รายงานผลการดำเนินการ การจัดกระบวนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในศตวรรษที่ 21 ในรูปแบบ Active Learning เป็นการพัฒนากระบวนการคิด และพัฒนารูปแบบการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ และเท่าทันสื่อ เทคโนโลยีในยุคสมัยใหม่ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพตนเอง และพัฒนาทางด้านวิธีการจัดการเรียนรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ สามารถเป็นต้นแบบและถ่ายทอดขยายผลแก่ผู้ร่วมวิชาชีพที่เป็น ครู กศน. และนำไปสู่การยกระดับสมรรถนะทางด้านภาษาอังกฤษและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
รายงานฉบับนี้เป็นส่วนหนึ่งในการอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะและสมรรถนะ ครู กศน. ด้านการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ประจำปีงบประมาณ 2564